Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy mường tượng một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. những người thực hành sẽ dùng hashtag, tạo hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố phiên bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm triển khai là bí quyết nhưng Man Utd đã ban bố bạn dạng hợp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè vừa qua. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ dòng áo đấu. Pogba đã hình thành trong 1 video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, khiêu vũ múa như vũ công.

Đó ko chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ cố gắng của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hàng như Adidas đã đóng khung cách tiếp cận của khán giả mang mặt thương nghiệp của bóng.

1 trong những giả thiết đa dạng nhất đằng sau các giao kèo chuyển nhượng bom tấn là tài năng bù lỗ dựa vào tiền bán áo đấu. Điều Đó đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, hai phiên bản giao kèo kỷ lục thế giới liên tục. Mùa hè mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước tiên là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là những người có phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là 1 tài năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm sở hữu sức hút đối với khán giả. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã mang các hiềm nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng làm cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người xem xét đa dạng hơn tới ích lợi thương nghiệp mà tiền vệ này mang lại tại sân Bernabeu.

một ngôi sao mập chuyển tới sẽ cải thiện nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là chẳng phải tranh luận. cuối cùng, ngay cả những CĐV lãnh đạm cũng phải khệ nệ xuống xã sở hữu tên Pogba hoặc một mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ khởi đầu bước vào nhân loại bóng đá sẽ chọn CLB có những bản giao kèo bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham khiến cho những CLB nhận ra họ với thể thu lợi lớn trong khoảng buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc sở hữu các nhà cung cấp áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giúp xúc tiến mảng bán hàng ở thị phần châu Á từ năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ với bản hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng phát triển, phổ biến hơn so sở hữu các mùa giải bình thường do ngừng thi côngĐây là các cầu thủ lớn". Đó là tác động đơn giản nhất của một cái tên bự, một bản giao kèo bom tấn, 1 người nhưng hễ ai đi trên phố cũng mang thể nhận ra.

Man Utd bán ra hai.977.000 dòng áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến 1 phép toán và nó với vẻ tương đối dễ dàng. Báo cáo Đó đem nhân mang 49,77 đôla, mức giá ước lượng của mỗi dòng áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu từ bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Thống kê. 1 cầu thủ sở hữu thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Thống kê chậm triển khai chỉ là 450.000 chiếc, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tạo lên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó cứng cáp sẽ tạo nên hiệu ứng làm nên doanh thu trên toàn cầu và cứng cáp mở ra những thị phần mới, nhưng liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ có giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... không. sở hữu các bạn dạng giao kèo bom tấn kiểu chậm triển khai, điều chậm tiến độ không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự tăng trưởng từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tế, số tiền mà Man Utd chiếm được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, 1 trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền với trí óc, có huy hiệu, tên và họ với quyền có với tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các tổ chức tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm tiến độ được mua lại phổ thông lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền phiên bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất quyết. nếu người chơi là Man Utd, và nhãn hàng của người chơi mang trị giá, game thủ sở hữu thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.

tuy nhiên, ngay cả % ngừng thi côngĐây có cao hơn, nó cũng ko phải số tiền chiếm tỷ trọng béo nhất trong khoảng mỗi dòng áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể nhắc Thống kê ngừng thi côngĐây ko quá 20%. thực tiễn, điều này lệ thuộc nhiều vào chi phí sàn người chơi đưa ra ban sơ. chậm tiến độ sở hữu thể chẳng phải là 20% cho phần đông những cái áo và với thể vượt một ngưỡng nhất mực nào đó".

giả như Pogba giữ tạo lên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ thông trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu thế hệ mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị ảnh hưởng 1 phần vì giá trị marketing của những cầu thủ như Pogba - hầu hết chẳng chiếm được ích lợi tài chính nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo chậm tiến độ tạo theo từng năm dựa vào sự sản xuất nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nói tiếp: "Họ biết thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều ngừng thi côngĐây như một bí quyết đánh bóng nhãn hàng, một ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba xuất hiện kể từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các vật liệu marketing nhưng mà Pogba mang lại, game thủ với thể tức tốc xác định ích lợi nhưng Adidas với được từ chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng đơn côi, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những quảng bá của hãng này. Họ đã đánh quả bóng một ngôi sao quả bóng thế hệ mới và anh ta mang mối liên hệ sở hữu CLB mang giá trị marketing hàng đầu nhưng họ sở hữu trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến một điều thường thấy trong những thỏa thuận vừa qua khi mà các PR mới ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hàng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

bản thân Man Utd vững chắc cũng với một chỉ tiêu để kiếm lợi ích về thương mại tính từ lúc Pogba đến - ai lại ko muốn gắn thương hiệu của mình mang tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Báo cáo 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, chậm triển khai là một đông đảo trong chiến lược tài chính của họ.

trong khi các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm triển khai là các hệ quả hăng hái về tài chính cho những CLB khi họ tuyển mộ 1 loại tên lớn. mà đừng bao giờ mong đợi phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các shop cá tính của CLB.

Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, kiến thiết sân bóng đá cỏ nhân tăng, sân vườn cỏ nhân cải thiện, sân chơi cỏ nhân cải thiện.

cung ứng cao su sân bóng cỏ nhựa nhân tạo, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới cầu môn và các phụ kiện sân mini khác!

tư vấn giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ con đường tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét